Thứ Sáu, 30 tháng 6, 2017

Những điều kiêng kị khi điều trị nám không phải ai cũng biết

Trong quá trình điều trị nám, nếu muốn nám nhanh khỏi và không tái phát lại nên chú ý những điều dưới đây nhé!

Để có kết quả điều trị nám da nhanh chóng nhất bạn phải tránh ngay những sai lầm dưới đây nhé!
Không dùng biện pháp chống nắng
Nhiều chị em bị nám và vẫn cứ vô tư phơi da ngoài nắng và kết quả là sau một thời gian  ngắn, nám cũ nám mới lần lượt xuất hiện ngày càng nhiều hơn, sa sạm đen và kem theo nhiều dấu hiệu của lão hóa.
Tia UVA và UVB có trong ánh nắng mặt trời chính là nguyên nhân khiến nám da có dịp được hình thành so sự tăng sắc tố melanin trên da. Vì thế, trong quá trình điều trị nám bạn nên bôi kem chống nắng thường xuyên, hạn chế ra ngoài vào các khung giờ 10 – 16h, ngoài ra kèm theo một số biện pháp che chắn khác như: nón, khẩu trang, áo khoát,…
Dùng sản phẩm chứa hóa chất độc hại
Những mảng nám không đều màu xuất hiện ngay trên khuôn mặt, làm cho chị em luôn cảm thấy mình xấu xí và già nua, nên thường mong muốn làm sao để nhanh hết nám. Không ít người nghe theo lời quảng cáo “mát tai” và tìm đên sử dụng các loại kem trị nám không rõ nguồn gốc, kem trộn và kết quả là làn da ngày càng bị hủy hoại nghiêm trọng hơn rất nhiều.
Chế độ ăn uống không hợp lý
Thường xuyên ăn uống thiếu chất dinh dưỡng, uống nhiều bia rượu, café và chất kích thích không những ảnh hưởng xấu đến hoạt động của cơ thể, mà còn làm cho da yếu đi, tạo điều kiện để nám da phát triển. Vì vậy, để hạn chế sự xuất hiện của nám bạn cần có chế độ ăn uống hợp lí, dùng nhiều rau quả xanh, uống đủ nước mỗi ngày,…
Thức khuya
Thức khuya là thói quen xấu mà bạn cũng phải cần tránh xa, thức khuya vừa làm cho tình trạng nám xấu đi, vừa tăng nguy cơ làm xuất hiện thêm nhiều mụn trứng cá, thâm quầng mắt và nếp nhăn. Để đảm bảo tốt nhất bạn nên ngủ trước 11h đêm để làn da có cơ hội được tái tạo và phục hồi lại những tổn thương trước đó nhé!
Tâm lý vội vàng
Điều trị nám da là một quá trình lâu dài và liên tục mới mang lại hiệu quả điều trị tốt nhất. Nhiều chị em cứ thấy nám là vội vàng tìm nhiều cách chữa trị nhưng lại bỏ qua bước tìm hiểu xem phương pháp này có phù hợp với mình hay không, chỉ cần biết nhanh hết là cứ lao vào. Chính tâm lí nóng vội và thiếu kiến thức điều trị đã khiến nhiều người “tiền mất tật mang” vì dùng các loại kem trộn, kem tẩy trắng có hiệu quả cấp tốc để rồi sau một thời gian ngắn nám vẫn nám và mức độ sẽ nặng hơn rất nhiều.
Theo Rose nghĩ rằng, để điều trị nám thành công trước tiên chúng ta phải loại bỏ ngay những sai lầm kể trên và nếu đang bị nám da nên đến và nhờ đến sự tư vấn của các Bác sĩ trị nám da để tìm được phương pháp điều trị tốt nhất nhé!
Hy vọng rằng với những chia sẻ kể trên thì chị em mình đã có thêm một số kiến thức chăm sóc và điều trị nám da, chúc chị em có một làn da đẹp nhé!
Xem thêm:
-->Điều trị nám xong có tái phát trở lại không?

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

About

Popular